Bác sĩ cho hỏi Độn cằm Hàn Quốc có vĩnh viễn không?

Xin chào bác sĩ! Tôi năm nay 29 tuổi, muốn độn cằm Vline cho khuôn mặt mình cân đối hơn. Vậy xin hỏi sau khi đã phẫu thuật có gặp trở ngại gì không? Phẫu thuật độn cằm có được vĩnh viễn không? Xin được tư vấn giúp!

(Ngọc Anh, Nha Trang)

Độn cằm có vĩnh viễn không 1

 

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Anh!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của chúng tôi. Qua những thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được gửi đến bạn câu trả lời như sau:

Sau khi phẫu thuật độn cằm có gặp trở ngại gì không?

Phẫu thuật độn cằm chỉ là một tiểu phẫu ở vùng cằm, sau khi thực hiện chỉ có hiện tượng sưng nề từ 3-5 ngày, và sẽ phải mất từ 7-10 ngày để mọi sinh hoạt trở về trạng thái bình thường. Sau đó thì gần như không có bất cứ trở ngại nào khác nên bạn có thể yên tâm nhé.

Độn cằm có vĩnh viễn không?

Kết quả độn cằm có vĩnh viễn hay không sẽ phụ thuộc vào chất liệu độn và ở khâu kỹ thuật thực hiện khi độn cằm, và sự tương thích giữa cơ thể và vật liệu độn. Về kỹ thuật, phẫu thuật độn cằm thường áp dụng 2 kỹ thuật cơ bản:

– Chất liệu độn tự thân: Cắt xương vùng cằm theo hình elip có trục nằm ngang trượt ra phía trước, sau đó cố định vùng xương cắt bằng nẹp vít. Đường rạch nằm trong niêm mạc miệng cùng với đường rạch khi gọt xương hàm dưới. Thường việc sử dụng chất liệu độn tự thân sẽ mang lại độ tương thích gần như tuyệt đối với cơ thể nên sẽ duy trì được hiệu quả vĩnh viễn.

– Chất liệu độn nhân tạo: Vật liệu độn là silicone định hình giống như chất liệu nâng cao sống mũi. Phương pháp này an toàn, nhanh và thanh silicone chọn đúng kích cỡ sẽ dễ dàng tạo dáng theo mong muốn. Trước đây, các bác sĩ thường rạch da ở ngoài, phía dưới vùng cằm nhưng ngày nay, các phẫu thuật viên thường chọn đường rạch trong niêm mạc miệng để giấu sẹo và chôn sâu thanh silicone vào lớp dưới màng xương để sau thời gian lành thương không thể phát hiện được, ngay cả việc thăm khám bằng tay của chính các nhà chuyên môn.

Tuy nhiên thời gian duy trì kết quả phụ thuộc vào việc sử dụng chất liệu độn nhân tạo nào, có chất liệu nhân tạo chỉ cho hiệu quả 5 năm, 10 năm nhưng cũng có loại chất liệu duy trì được hiệu quả lâu dài.

Nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác liên quan đến dịch vụ độn cằm, bạn nên đến trực tiếp Bệnh Viện Thẩm Mỹ JW để được bác sĩ tư vấn miễn phí. Để đặt lịch, bạn vui lòng liên hệ theo số Hotline của Bệnh Viện Thẩm Mỹ JW: 09. 6868. 2222 – 09. 6869. 2222

Chúc bạn sớm sở hữu dáng cằm thanh tú như ý!